ประโยชน์ - อะโวคาโด



ประโยชน์ของอะโวคาโด
       เรื่องของผลไม้วันนี้ก็จะขอแนะนำประโยชน์ของอะโวคาโด ซึ่งสำหรับคุณผู้หญิงที่ชอบดูแลผิวพรรณเพื่อที่จะให้ดูสดใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอแล้วนั้น ก็ต้องหันมาดื่มน้ำอะโวคาโดกันเลยค่ะ เนื่องจากว่าเพราะอะโวคาโดนั้น ก็จะมีอุดมไปด้วยวิตามินอี เพราะว่าจะสามารถที่จะช่วยในการ บำรุงผิวพรรณ เพื่อที่จะให้ดูสดใสเปล่งปลั่ง ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยล่ะค่ะ 

       เพราะว่าที่สำคัญแล้วนั้นน้ำอะโวคาโดก็ยังมีฤทธิ์ซึ่งเป็นสารเพื่อต้านอนุมูลอิสระ โดยที่ก็จะสามารถที่จะทำให้ลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง และโรคหัวใจ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนั่นเองล่ะค่ะ แล้วสำหรับใครที่อยากทำน้ำอะโวคาโดเพื่อเอาไว้รับประทานเองที่บ้าน ก็สามารถที่จะทำได้ ดังต่อไปนี้เลยค่ะ

ส่วนผสมในการทำน้ำอะโวคาโด
1.อะโวคาโดจำนวน 1 ถ้วย
2.น้ำมะนาวจำนวน 1 ช้อนชา
3.มะเขือเทศจำนวน 1 ผล
4.เกลือป่นจำนวน 1/4 ช้อนชา
5.น้ำผึ้ง แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ จำนวน 1 ช้อนชา
6.น้ำเปล่า และ น้ำแข็งทุบ

ขั้นตอนการทำน้ำอะโวคาโด
ขั้นตอนที่ 1.ให้ทำการเตรียมส่วนผสมในข้างต้นนี้ให้อย่างครบตามจำนวนที่ได้เตรียมไว้นี้

ขั้นตอนที่ 2.ให้นำผลอะโวคาโด ไปล้างน้ำจัดการปลอกเปลือกออก แล้วจากนั้นก็ให้หั่นให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อที่จะใส่ลงไปใน เครื่องสกัดแยกกากออก ให้เหลือแต่น้ำอะโวคาโดเอาไว้นั่นเองล่ะค่ะ

ขั้นตอนที่ 3.ให้นำผลมะเขือเทศ ไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นก็ให้ใส่ลงไปในเครื่องสกัดแยกกากออก เพื่อที่จะให้เหลือแต่น้ำมะเขือเทศเท่านั้น

ขั้นตอนที่ 4.ให้นำน้ำอะโวคาโด น้ำมะเขือเทศ แล้วก็น้ำมะนาว น้ำผึ้ง และเกลือป่น เพื่อที่จะเติมน้ำเปล่าเล็กน้อย คนให้ละลายเข้ากัน รินใส่แก้วที่ใส่น้ำแข็งทุบ ดื่มแก้กระหาย ได้ทันที แล้วแถมได้คุณค่า ทางอาหารอีกด้วยค่ะ ทั้งสวยทั้งสุขภาพดีเลยล่ะค่ะ

ที่มา - http://www.tabplan.com