ประโยชน์ - ฝรั่ง


       ผลไม้น่าทานที่สุด รู้ไหมว่า การทานฝรั่ง ดีต่อร่างกายของเรา เพราะว่า ฝรั่งเป็นผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามิน โดยเฉพาะ วิตามินซี และวิตามินเอ ซึ่งมีมาก กว่ามะนาว ถึง 4 เท่าเลยล่ะ จึงทำให้ฝรั่ง มีคุณค่าทางอาหารที่มาก ฝรั่งช่วยในการสร้าง ความต้านทานโรคหวัดได้ เป็นอย่างดี 

       นอกจากนี้แล้ว ยังมีการแนะนำให้ รับประทานฝรั่ง เพื่อช่วยในการลดความอ้วน เพราะว่าใน ฝรั่งเป็นผล ไม้ที่มีความกรอบ ทำให้เคี้ยวเพลิน และไม่เป็นการ เพิ่มน้ำหนักให้กับเราด้วย ส่วนคุณค่าทางอาหาร จะประกอบด้วย วิตามินเอ วิตามินซี B1 B2 แคลเซียม ฟอสฟอรัส และนอกจากนี้ ฝรั่งยังมีสาร จำพวกเพคติน และแทนนิน ที่มีอยู่ในฝรั่ง เป็น จำนวนมากด้วย แล้ว ยังมีประโยชน์เป็นอย่างมากเลยล่ะ

ประโยชน์ทางอาหาร ของฝรั่ง มีดังนี้
- ในฝรั่ง จะมี วิตามินซี และวิตามินเอ อยู่เป็นจำนวนมาก ฝรั่งยังช่วยให้มีความต้านทาน ต่อโรคหวัดเพิ่มขึ้น ช่วยในการบำรุงเหงือกและฟัน ของเราให้แข็งแรง ช่วยในการป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ได้เป็นอย่างดี

- ในฝรั่ง จะมีสารเพคติน ที่สามารถ ใช้เป็นยาระบายอ่อน ๆ ช่วยในการแก้ท้องผูกได้ เป็นอย่างดี

- ในฝรั่ง มีสารแทนนิน ที่มีฤทธิ์ เป็นยาฝาดสมาน สามารถนำมาใช้ ในการบรรเทาอาการท้องร่วง และสามารถนำมาใช้ในการห้ามเลือดได้ ฝรั่งช่วยในการสมานแผล และช่วยในการบรรเทาอาหารเจ็บคอ ฝรั่งยังช่วยระงับกลิ่นปาก และช่วยในการรักษาแผลเรื้อรัง อย่างเช่น น้ำกัดเท้า และผื่นคันจากผิวหนัง ที่ถูกใบไม้ แล้วมีอาการคันได้ด้วย

       ผลไม้น่าทานที่สุด ฝรั่ง นอกจะเป็นผลไม้ ที่น่ารับประทานแล้ว ฝรั่งยังสามารถนำมาใช้ในการ ช่วยดูแลสุขภาพของเรา ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น เราควรจะรับประทาน ฝรั่ง เป็นประจำด้วยก็ได้ เพื่อเราจะได้มีการได้รับวิตามิน ที่มาจากการรับประทาน ฝรั่ง ได้อีกด้วย

ที่มา - http://kakukgroup.com