10 ตุลาคม วาระครบรอบ 128 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร


กำหนดการ วาระครบรอบ 128 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร
พิธีตักบาตรพระ 12,800 รูป และพิธีปลูกดอกดาวรวย ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า จ.สุพรรณบุรี

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า อ. สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี

       ครบรอบ 128 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันมหัศจรรย์ของโลก

       พระมงคลเทพมุนี ท่านมีนามเดิมว่า สด มีแก้วน้อย เกิดเมื่อวันศุกร์ ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2427 ตรงกับวันแรม 6 ค่ำ เดือน 11 ปีวอก ณ หมู่บ้านเหนือ ฝั่งตรงข้ามวัดสองพี่น้อง ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี บิดาคือ นายเงิน มีแก้วน้อย และมารดาคือ นางสุดใจ มีแก้วน้อย ท่านเรียนหนังสือกับพระน้าชายที่วัดสองพี่น้อง จากนั้นได้มาศึกษาต่อที่วัดบางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม ท่านศึกษาหนังสือขอมจนสามารถอ่านหนังสือพระมาลัย ซึ่งเป็นภาษาขอมทั้งเล่มจนคล่อง หลังจากนั้นก็ได้ประกอบอาชีพค้าข้าวช่วยบิดามารดา

       ดังนั้น ในวันที่ 10 ตุลาคมของทุกปี จึงเป็นวันที่มีความสำคัญ เพราะเป็นที่ได้บังเกิดรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และในปีนี้ทางวัดพระธรรมกายจึงได้จัดให้มีพิธีที่สำคัญ คือ พิธีมอบรูปหล่อแก้วใสพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อแสดงความกตัญญูบูชาธรรม เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 128 ปีของท่าน ณ วัดพระธรรมกาย จ. ปทุมธานี ซึ่งมีกำหนดการพิธีกรรมดังนี้




พิธีภาคเช้า
       พิธีตักบาตรพระภิกษุสามเณร 12,800 รูป ถวายเป็นพุทธบูชา ในวาระครบรอบ 128 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า อ. สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี

06.30 น.- 07.30 น. -พิธีตักบาตรคณะสงฆ์ 12,800 รูป ณ ทุ่งเฟื่องฟ้า อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
08.30 น. - ประธานสงฆ์และสาธุชนทุกท่านร่วมกันปลูกต้นดาวรวย 



ขอเชิญรับชมวีดิโอสวดสรรเสริญคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
จาก รายการบทสวดมนต์
หมวดMusic Video เพลงธรรมะ


ที่มา - http://www.dmc.tv