ประโยชน์ - กีวี


อาหารยอดเยี่ยมเพื่อบำรุงร่างกาย สติปัญญา และจิตใจแหล่งกำเนิดของ ผลไม้กีวี
       คำถามแรกที่คุณอยากจะถามเมื่อซื้อผลไม้กีวีคือผลไม้ขนปกปุยสีน้ำตาลเกี่ยวข้องอะไรกับนกกีวีพื้นเมืองในนิวซีแลนด์ เรื่องราวของผลไม้กีวีย้อนหลังไปถึงจีนสมัยโบราณซึ่งที่จริงแล้วรู้จักกันในนามของผลกูซเบอริ ครั้งหนึ่งคนฝรั่งผิวขาวมาถึงเกาะนิวซีแลนด์และพบว่าสามารถเพาะปลูกผลกูซเบอริได้เป็นผลสำเร็จเพื่อการนำเข้า พวกเขาจึงตัดสินใจตั้งชื่อผลไม้เพื่อเป็นเกียรติแก่นกประจำชาติของตน ใช่แล้ว ผลไม้กีวีและนกกีวีจึงมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง

       ผลไม้กีวีเป็นผลไม้ชั้นนำในด้านโภชนาการที่ควรจะใส่ลงไปเป็นจำนวนมากในรถเข็นซื้อของและกล่องอาหารกลางวัน

       กลายเป็นอาหารธรรมชาติยอดเยี่ยมอย่างรวดเร็วในศตวรรษ เป็นที่นิยมและยกย่องชมเชย ผลไม้กีวีโอ้อวดสรรพคุณเกี่ยวกับสุขภาพที่มีมากมายอย่างเหลือเชื่อสำหรับผลไม้ขนปกปุยสีน้ำตาล เต็มไปด้วยสารอาหารที่สามารถช่วยต่อสู้โรคภัยไข้เจ็บ ให้พลังงานและเป็นทางเลือกอาหารประจำวันที่สะดวก

       กีวีำไม่ได้มีเเต่ชนิดสีเขียวสดที่คุ้นเคย แต่ก็มีสีเหลืองทองจัดที่มีเมล็ดสีดำเล็กๆ รสชาติบอกได้ว่าเปรี้ยว แต่ก็มีความหวานพอดีืที่จะไม่ทำให้คุณทำหน้าเบี้ยวเหมือนกับเมื่อคุณจิบมะนาว ผลไม้กีวีสีทองที่ค่อนข้างใหม่มีผิวเรียบกว่าและมีรสหวานแบบผลไม้เมืองร้อนมากกว่าสีเขียวที่คล้ายกัน

       ผลไม้กีวีทุกคำอุดมเต็มไปด้วยวิตามินซี และโปแตสเซียม ทำให้ส้มและกล้วยตกอันดับไป ความหนาแน่นของสารอาหารของวิตามินซีในผลไม้กีวีเกือบเป็นสองเท่าของส้ม 1 ผล

       เป็นการยากที่จะหาผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณมาก ผลไม้กีวีเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำซึ่งประกอบด้วยวิตามินอี สารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการปรับปรุงอาหารการกินให้ดีขึ้น ผลไม้นี้ประกอบน้ำในปริมาณกว่า 90% และมีเพียง 90 แคลอรี่ต่อหนึ่งเสิร์ฟ (เท่ากับผลไม้กีวีสองผล)

       การย่อยอาหารปล่อยอนุมูลอิสระจากอาหาร ทั้งวิตามินซี และ อี ทำงานร่วมกันเพื่อทำลายอนุมูลอิสระและชะลอการอ๊อกซิเดชั่น ลดการแพ้ โรคเกี่ยวกับหัวใจ โรคมะเร็ง และ ผลของความแก่

เส้นใยอาหารเพิ่มขึ้นด้วย
       ปริมาณเส้นใยในผลไม้กีวีเหนือกว่าอาหารเช้าที่ทำจากธัญพืชมากมายแม้แต่อาหารเช้าที่ได้จากรำข้าว ดัวยปริมาณเส้นใยสูงทำให้ผลไม้กีวีสามารถเพิ่มแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้และช่วยระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย เส้นใยยังทำหน้าที่รวบรวมและขับสารพิษจากลำไส้ใหญ่ ซึ่งช่วยป้องกันการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ อาหารที่มีเส้นใยสูงเช่นผลไม้กีวียังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเส้นเลือดสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานให้อยู่ในระดับที่ควบคุมได้

วิธีอร่อยเพื่อสุขภาพของหัวใจ
       เพลิดเพลินกับผลไม้กีวี 2-3 ลูกต่อวันจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นเลือดเกาะเป็นก้อน และลดไขมันในเส้นเลือดของคุณ ดังนั้นช่วยป้องกันรักษาสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ

ปกป้องดวงตา
       ในวัยเด็กคุณแม่ของคุณคงเคยบอกคุณว่าแครอทช่วยให้ดวงตาสดใส แต่สำหรับผู้ใหญ่ ดูเหมือนว่าผลไม้กีวีสำคัญยิ่งกว่าในการรักษาสายตาของคุณ ผลไม้กีวีเป็นผลไม้ที่มีสารลูทีนเข้มขันที่สุด การศึกษาได้ลงข่าวว่าการรับประทานผลไม้กีวี 3 ผลต่อวันจะช่วยลดความเสี่ยงของการเสื่อมของจอตาเนื่องมาจากอายุ (ARMD) ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการสูญเสียการมองเห็นในผู้สูงอายุ

คุณสมบัติในการสมานแผล
       ผลไม้กีวีทำให้นักวิจัยประทับใจในความสามารถที่จะป้องกัน ดีเอ็นเอ ในนิวเคลียสของเซลมนุษย์ที่เกิดจากอันตรายที่เกี่ยวข้องกับอ๊อกซิเจน สารอาหารจากพืชในผลไม้กีวีมีหน้าที่ป้องกันปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ รวมทั้ง หายใจหอบ ไอกลางคืน และ หายใจไม่ออก

คิด 'ทั้งลูก' ทางด้านโภชนาการ ดีที่สุดที่จะรับประทานผลไม้กีวีสดและทั้งลูก
       สำหรับผลไม้กีวี ไม่จำเป็นต้องแกะเมล็ดออก มันละเอียดมากและเคี้ยวได้ง่าย และไม่จำเป็นที่จะต้องนำผลไม้กีวีมาทำเป็นอาหารเพื่อที่จะทำให้น่ารับประทาน ด้วยเหตุนี้เรามีโอกาสที่จะได้รับคุณค่าทางโภชนาการได้เกือบทั้งหมด เปลือกทานได้ 100% และให้วิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยเพิ่มขึ้น เหมือนเปลือกมันฝรั่ง เปลือกผลไม้กีวีเพิ่มรสชาติพร้อมกับสารที่สามารถเคี้ยวได้ที่หลายๆคนพอใจ

รับประทานได้ง่ายด้วย แค่ตัดและตักขึ้น
       ฝานกีวีตรงกลางและใช้ช้อนตักเนื้อผลไม้ที่อร่อยขึ้นมาสำหรับเป็นอาหารว่างพกพาอย่างเร็วและง่าย หรือใส่รวมกับอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพ

       ความสนใจเกี่ยวกับผลไม้กีวี โดยเฉพาะในแง่ของศูนย์รวมสารอาหารและข้อยืนยันที่ยกระดับให้เป็นอาหารยอดเยี่ยม ทำให้ผลไม้นี้กลับมามีบทบาท จะเห็นได้ว่าได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเนื่องมาจากมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในระดับสูง

       การเพาะปลูกทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น อุปสงค์อยู่ในระดับดี ผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นมากตระหนักดีว่าผลไม้กีวีเป็นทางเลือกที่ดี ส่วนใหญ่เนื่องจากความพยายามในการส่งเสริมการขายทั่วโลกของเซสปรี ในฐานะผู้นำทางการตลาดที่เป็นที่ยอมรับ และความสนใจอย่างมากของนักวิจัยชั้นนำทั่วโลกในคุณสมบัติทางโภชนาการของผลไม้

สารอาหารมากที่สุดสำหรับผลไม้แค่ผลเล็กๆ 1 ผล
        ผลไม้กีวีได้เพิ่มเข้าไปในอยู่ในลำดับสูงสุดในรายชื่อของอาหารยอดเยี่ยม - มันมีไขมันต่ำ น้ำตาลต่ำและปริมาณแคลอรีต่ำ และแต่ละอย่างนี้มีสารอาหารทั้งหมดดังนี้ : โฟเลท โปแตสเซียม สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี วิตามินอี แมกนีเซียม ลูทีน สังกะสี

ที่มา - http://www.chomrom.com/