ประโยชน์ - งาดำ


       การกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี อย่างการรับประทานงาดำ เพราะว่างาดำ เป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยประโยชน์ ที่มากมาย มีสารอาหารที่มีความสำคัญ 

       คือ โปรตีน กรดอะมิโน ที่จำเป็น และ แคลเซียม สูง ทั้งยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว กรดไขมันโอเมก้า 3 กรดไขมันโอเมก้า 6 ที่สามรถช่วย ในการลดคอเลสเตอรอล ในเลือด ของเราได้เป็นอย่างดี งาดำ สามารถช่วยในการ ลดคอเลสเตอรอล ภายในร่างกายของเรา ได้เป็นอย่างดี เพราะว่า งาดำเป็นอาหาร ที่สามรถช่วย ในการป้องกันโรค ช่วยในการป้องกันโรคหัวใจ ช่วยให้หัวใจแข็งแรง และ กรดไขมัน ไลโนเลอิค ที่ช่วยให้เส้นผม ของเรามีความดกดำ เงางาม การที่เรา นำงาดำ มาสกัดน้ำมันงา ที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูงมากๆ เพื่อสุขภาพ ของเราด้วย

       ซึ่ง งาดำ มีชื่อ ทางวิทยาศาสตร์ ว่า Sesamum orientale L. หากว่าเรา บริโภคงาดำ เป็นประจำ จะช่วยให้ ช่วยในเรื่องการนอนหลับ ช่วยให้ ร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่า เพื่อช่วยในการป้องกันโรคเหน็บชา ช่วยในการบำรุงกระดูก เพื่อช่วยในการป้องกันอาการท้องผูก ช่วย ในการ ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด งาดำ สามารถช่วยในการ บรรเทาอาการริดสีดวงทวาร และ ช่วยในการบำรุงรากผม เพราะว่าในงาดำ จะมี แคลเซียม ที่สูงกว่า ในนมวัว มากถึง 6 เท่า และในงาดำยัง มีธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และทองแดง และ วิตามินบีชนิดต่างๆ ซึ่งช่วยให้ นอนหลับสบาย ช่วยให้ระบบประสาท สามารถทำงาน เป็นปกติ และรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีความสดชื่น เพิ่มขึ้นอีกด้วย

       การที่เรารับประทาน งาดำ เพราะว่าเป็นพืชที่มีประโยชน์ และเป็นยา ช่วยในการรักษาได้ทุกโรค สามารถช่วยได้ เหมือนกัน

       หากว่าเราอยากจะมีสุขภาพ ที่ดี ก็อย่าลืมลองหา งาดำมารับประทานกันบ้าง เพราะงาดำ มันช่วยได้หลายเรื่องเลยเชียวล่ะ

ที่มา - http://www.maxidigg.com